Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Thị trường bánh kẹo Tết 2013: Ưu thế nghiêng về hàng nội | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 (baodautu.vn) Tín hiệu tích cực và rất khác biệt của thị trường bánh kẹo Tết năm nay là doanh nghiệp nội có cơ hội gia tăng thị phần. 

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô (KDC) cho hay, đây là năm đầu tiên đánh dấu sự suy thoái rõ nét của các sản phẩm bánh kẹo ngoại. Lượng nhập bánh ở dòng phổ thông giảm rõ rệt về số lượng thương hiệu tham gia thị trường. Do tác động từ nhiều yếu tố, trong đó trực tiếp là tâm lý e ngại từ tiểu thương đến người tiêu dùng đối với các sản phẩm bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Cũng theo ông Luân, những ngày qua, Kinh Đô đã nhận được nhiều đơn hàng quà biếu Tết với số lượng lớn từ các công ty. Tính đến ngày 16/1 (5/12 Âm lịch), sản lượng tiêu thụ sản phẩm Tết Kinh Đô đã đạt 90% kế hoạch. Năm nay, Kinh Đô đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn sản phẩm bánh kẹo Tết phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp Korento chiếm khoảng 20% tổng sản lượng và được tiêu thụ khá tốt nhờ lợi thế về chất lượng, mẫu mã và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại. Hiện sản lượng tiêu thụ dòng sản phẩm cao cấp này đã vượt kế hoạch và đang hút hàng, Kinh Đô phải tăng công suất sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Cụ thể, dòng sản phẩm trung cấp và sản phẩm quà biếu Tết như Cosy, khoai tây lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan Solite, kẹo Choco… chiếm khoảng 80% tổng sản lượng và hiện tại sản lượng tiêu thụ đã đạt khoảng 85% kế hoạch.

Dự kiến, sức mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, trong đó có sản phẩm bánh kẹo tại hệ thống siêu thị, hệ thống Kinh Đô Bakery cũng như các chợ, cửa hàng bánh kẹo Tết sẽ sôi động khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm Tết cho gia đình và biếu tặng.

“Với diễn biến tình hình kinh doanh đến thời điểm này, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc và đầu tư toàn diện cho mùa Tết 2013, Kinh Đô tin tưởng sức mua trong dịp Tết năm nay sẽ khả quan và Công ty sẽ vượt kế hoạch sản lượng trong mùa Tết này”, ông Luân nói.

Dự báo sức tiêu thụ hàng Tết năm nay không tăng trưởng mạnh, nhưng ông Phan Văn Thiện, Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) cho biết, Công ty cũng tăng 15% sản lượng so với Tết năm ngoái, đưa ra thị trường khoảng 1.200 tấn. Ngoài dòng sản phẩm truyền thống, năm nay, Bibica tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp như bộ sản phẩm bánh Goody và Palomino có chất lượng tương đương các loại bánh cao cấp nhập ngoại nhưng giá thành thấp hơn 20%.

Theo các chuyên gia kinh tế, Tết 2013, mức độ tiêu dùng sẽ không tăng nhiều so với năm 2012. Do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn hàng hóa phù hợp với mức thu nhập. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp nội gia tăng thị phần.

Hiện có khoảng 30 doanh nghiệp trong nước và hàng trăm cơ sở sản xuất nhỏ cùng một số công ty nhập khẩu bánh kẹo nước ngoài tham gia thị trường. Trong đó, các nhà sản xuất nội chiếm 75 - 80% thị phần, còn lại là bánh kẹo nhập ngoại. Có thể nói, các nhà sản xuất trong nước đã ngày càng hiểu nhu cầu của từng đối tượng tiêu dùng để có những sản phẩm phù hợp.

Trong đó, Kinh Đô đang giữ vững ngôi đầu về thị phần bánh kẹo Việt Nam (30 - 35% thị phần). Các sản phẩm của Kinh Đô tập trung cho phân khúc trung và cao cấp, thống lĩnh thị phần toàn thị trường có thể kể đến bánh mặn AFC (56%). Bánh quy ngọt chiếm 30,4% thị phần, nhưng đem lại nguồn doanh thu đáng kể nhất (28%). Công ty này cũng đang đầu tư và phát triển mạnh sang các sản phẩm trong ngành thực phẩm khác (sữa và đồ lạnh, mỳ gói, dầu ăn) bên cạnh mặt hàng bánh kẹo chủ lực.

Còn Bibica bắt đầu nổi tiếng với sản phẩm bánh Hura (năm 2006), hiện đã chiếm 30% thị phần bánh bông lan. Các sản phẩm bánh biscuits & cookies chiếm 20% thị phần bánh khô. Bánh choco-pie và kẹo của Bibica được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng (Bibica hiện dẫn đầu thị phần kẹo). Ngoài ra, Bibica bắt đầu đẩy mạnh tung ra thị trường một số sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe từ cuối năm 2012, sau khi đã đầu tư mạnh dây chuyền sản xuất.

Nhãn hiệu Hải Hà (HHC) chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân. Kẹo các loại là dòng sản phẩm chủ lực đóng góp khoảng 75% doanh thu cho HHC. Còn lại là bánh kem xốp, bánh quy, craker và bánh Trung thu góp hơn 20%. Hải Hà đứng thứ 2 thị phần kẹo với 14% (sau BBC) và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu ở phân khúc sản phẩm kẹo chew, Jelly và kẹo xốp.

Với sản phẩm bánh kẹo của Hữu Nghị, đáng chú ý là bánh quy, mứt Tết và bánh mỳ công nghiệp. Riêng với bánh mỳ mặn công nghiệp, Hữu Nghị là đơn vị dẫn đầu thị trường với hai nhãn hiệu Lucky và Staff rất được ưa chuộng.

Theo các doanh nghiệp trên, sản phẩm bánh kẹo nội địa có ưu thế cạnh tranh so với bánh kẹo nhập ngoại, do có mức giá thấp hơn 10 - 20%; có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường trong và ngoài nước về cả chất lượng và mẫu mã sản phẩm nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại.


seo website, huong dan seo, seo top 10, seo backlink, ky thuat seo, quy trinh seo, làm seo như thế nào, seo trang web, học seo web, day lam seo

marketing, chiến lược marketing, facebook marketing, video marketing

Nguồn: www.baodautu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét