Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Rà soát các quy định về điều kiện kinh doanh chuyên chở thủy nội địa

tiếp tục ngừng hoạt động tàu cánh ngầm tuyến TPHCM-Vũng... Không cho phép hoạt động công cụ chở khách không... Ảnh minh họa Phó Thủ tướng cũng giao Bộ liên lạc chuyển vận chỉ đạo, chỉ dẫn các địa phương hiện có doanh nghiệp vỡ hoang tàu cánh ngầm tổ chức soát các thủ tục pháp lý và rà soát tình trạng kỹ thuật, điều kiện an toàn của phương tiện; kiên quyết không cho phép hoạt động nếu công cụ thủy chở khách không bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật và điều kiện an toàn. Song song soát, bổ sung các quy định của pháp luật về bổn phận, nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp, thuyền viên, người điều khiển trong việc bảo đảm an toàn hoạt động của phương tiện thủy chở khách. Bộ liên lạc tải, Bộ Tư pháp đấu thực hành theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 174/VPCP-KTN ngày 9/1/2014 của Văn phòng Chính phủ về việc xây dựng Nghị định quy định niên hạn sử dụng công cụ thủy cao tốc chở khách tại Việt Nam. Sau vụ cháy tàu Vina Express 1 vào ngày 20/1 vừa qua, UBND TP Hồ Chí Minh đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với tàu cánh ngầm chở khách tuyến TP Hồ Chí Minh đi Bà Rịa-Vũng Tàu và tiến hành kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm ở TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua thẩm tra, đoàn công tác đã phát hiện tổng số 254 khiếm khuyết ở 8 tàu được rà soát. Cứ kết quả thẩm tra nêu trên, Bộ Giao thông chuyển vận kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho dừng hoạt động của tàu cao tốc cánh ngầm từ TP Hồ Chí Minh đi Bà Rịa-Vũng Tàu Đồng thời chỉ đạo các bộ ngành kết hợp với TP Hồ Chí Minh và các địa phương xây dựng cơ chế chính sách tương trợ doanh nghiệp vận tải hành khách bằng tàu cao tốc cánh ngầm. Mới đây, Bộ Giao thông vận chuyển tiếp tục có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP Hồ Chí Minh tiếp dừng hoạt động các tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP Hồ Chí Minh-Vũng Tàu vì đã quá cũ, không bảo đảm an toàn. Lý giải cho việc dừng hoạt động tàu cánh ngầm tuyến trên, theo Bộ liên lạc tải, các khiếm khuyết được phát hiện nếu có khắc phục được thì cũng chỉ mang tính lâm thời, không ổn định và không đồng bộ do tàu cũ (hồ hết trên 20 tuổi), khai phá nhiều năm, hoạt động với tần suất cao và hoán cải tu bổ nhiều lần. Nên chi, tàu cánh ngầm luôn tiềm tàng nguy cơ xảy ra tai nạn liên lạc đường thủy. Theo số liệu thống kê của Bộ Giao thông vận chuyển, ở khu vực thành thị Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu ban đầu có 22 tàu cánh ngầm hoạt động. Đến thời khắc cuối tháng 1/2014, có 10 tàu cánh ngầm đang hoạt động, 12 tàu đã ngừng hoạt động do quá cũ, không có khả năng tu tạo, khôi phục. Trong số 10 tàu đang hoạt động có 8 tàu trên 20 tuổi, 1 tàu 19 tuổi và 1 tàu 18 tuổi, có 9 trên 10 tàu được hoán cải thay máy chính mới. Phan Hiển Từ khóa: Giao thông , đường thủy , tàu cánh ngầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét