Khủng hoảng kinh tế tại châu Âu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các hãng xe trên thế giới, khiến nhiều hãng xe phải lên kế hoạch cắt giảm, thậm chí đóng cửa nhà máy. Và mới đây thị trường ô tô thế giới chứng kiến doanh số sụt giảm trầm trọng nhất tại châu Âu trong nhiều năm qua.
Tính đến tháng 11 năm nay, doanh số bán xe của châu Âu đã giảm xuống 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số bán hàng kém nhất trong gần 20 năm qua.
Renault là hãng xe chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong tháng 11, với doanh số bán hàng giảm 27,4%. Tập đoàn GM cũng không mấy khả quan khi doanh thu bị sụt giảm 13%, Ford cũng bị giảm 10,2%. Fiat tấn công thị trường phía Nam nhưng lại vấp phải chủ trương “thắt lưng buộc bụng” của người tiêu dùng dẫn đến doanh thu cũng chẳng khá hơn, giảm 12,8%.
![]() |
Thị trường ô tô châu Âu vẫn ảm đạm trong năm 2013? |
Volkswagen, tập đoàn ôtô lớn nhất tại châu Âu có vẻ “may mắn” hơn với doanh số bán hàng sụt giảm không đáng kể, chỉ 2,5%. Trong khi đó, doanh số bán hàng của BMW bao gồm cả dòng MINI lại tăng nhẹ với 0,4%, còn Mercedes lại giảm 0,7%. Dường như vụ “lùm xùm” tại Mỹ không làm mất đi giá trị thương hiệu của hãng xe Hàn Quốc khi mà doanh số bán hàng của Hyundai tăng tới 7% trong tháng 11.
Trong 11 tháng đầu năm nay, thị trường ôtô châu Âu đã chứng kiến doanh số bán hàng giảm mạnh tới 7,2% với 11,7 triệu xe được bán ra - Đây là con số thấp nhất kể từ năm 1993. Theo các chuyên gia, khủng hoảng kinh tế sẽ không dừng lại mà tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ hơn tới doanh số bán ôtô trên toàn cầu.
Việt Đức(theo Leftlanenews)
Nguồn: autonet.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét